หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ A33 หลุด  (อ่าน 2227 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
magmai
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 04:20:31 pm »

 yociexp45

ผมมีปัญหาเรื่องเกียร์หลุด กับเรื่องเกียร์ไม่เข้าสองอาการ และอาการความร้อนเพิ่ม แต่ยังไม่รู้จะแก้ยังงัยร้านไหนครับ

1. อารการเกียร์หลุดคือ เมื่อเวลาขับ หรือออกตัวแรงๆ ในบางครั้ง จะเป็นอาการที่ว่างเกียร์หลุด คือเป็นฟรีไปเลยจะเปลี่ยนมาเป็น D 2 1 อะไรก็ไม่ได้ แต่จะแก้ไขโดยการดับเครื่องยนต์ แล้วสตาร์ทใหม่ แล้วจะเหมือนเดิม สามารถวิ่งได้

2. อาการเกียร์ไม่เข้าคืออาการ ที่เครื่องเย็นตอนเช้า พอสตาร์ทเครื่องใหม่ จะรอจนเครื่องเย็นหรือร้อนก็ตาม พอเข้ามาที่ D เกียร์จะไม่สามารถทำงานได้ ต้องรอสักพักจึงจะสามารถเครื่องรถได้ครับ หรือบางครั้งต้องขยับมาที่ 2 หรือ 1 จึงจะขยับได้แล้วพอ 1 ขยับได้ สักพัก จึงเล่นไปที่ 2 แล้วถึงจะไปที่ D ได้ครับ

3. อาการควาร้อนสูงขึ้น โดยที่รถวิ่งประมาณ 150 ขึ้นไป ถ้าเหยียบแช่สักพัก ความร้อนจะขึ้นมา จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตาม ไมล์ครับ แล้วก็จะลดลงตามเข็มไมล์เหมือนกัน

สงสัยมากครับยังแก้ไม่ได้ครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

บันทึกการเข้า
ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46527
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 04:38:21 pm »

ข้อ 1 กับ 2   เปลี่ยนเซ็นเซอร์เกียร์  (อีโวลูชั่นเซ็นเซอร์) ตัวนึง ห้าพันกว่าบาท  น่าจะหายครับ

ส่วนข้อ 3.  ไปเช็คพัดลมระบายความร้อนดูครับ หมุนกี่ตัว  อาจจะเหลือแค่ตัวเดียวแล้วก็ได้ครับ

ถ้าพัดลมปกติดี  ก็ไปเช็คปั้มน้ำและวาวล์น้ำ ดุครับ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
❤ LEKlinux ❤
สมาชิกส่วนกลาง
ทั้งหัวใจให้เอฟเอฟ
*

พลังใจ 65529
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083 292 7579
กระทู้: 8282
FF-ID: 278



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 04:46:08 pm »



    yociexp37
บันทึกการเข้า
Dennessy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 10:53:11 pm »

ผมก้อเป็นครับเหมือนกันกับหลายๆคน เพิ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวาน กำลังทดสอบอยู่ วันนี้ขับมาทั้งวัน ไม่เป็นแล้วครับ เจ้าอาการเกียร์ค้าง
แต่ว่าไปเปลี่ยนมาที่อู่ช่างเกียรติ เค้าเอามือล้วงเข้าไปที่ล้อหน้าด้านซ้าย แล้วไขน๊อตออกมาตัวนึงจากนั้นเอาเจ้าsensorนี่ออกมา ใช้เวลาไม่ถึง5นาทีเปลี่ยนเสร็จครับ...อ่าาาา... มันดูอันเล็กนิดเดียวเป็นพลาสติกที่ดูเหมือนต้นทุน20บาท
แต่ราคาจริงเกือบห้าพัน
รู้สึกแปลกๆสิครับ คิดว่าอันนิดเดียวทำไมแพงจัง (เครียด) แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วหาย ก้อคุ้มล่ะครับงานนี้
บันทึกการเข้า
jib-lc
หัวสิบ
**

พลังใจ 355
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86

« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 12:01:13 pm »

 เก่งจังเยยยยผมก้อเป็นเหมือนกันคับ ไปหาพี่ต๊ะมา พี่เค้าก้อลองเปลี่อนตัวนี้ให้เหมือนกัน ขับมาเกือบ 10 วันแล้วยังไม่มีอาการเลย ลองดูสิคับ น่าจะหาย พี่ต๊ะ แกขั้นเทพเลย แต่ยังไม่ได้จ่ายตังค์ พี่เค้าบอกให้ลองดูไปก่อน เดี๋ยวคงต้องแวะเข้าไปจ่ายตังค์ ใจดีโคตรๆๆๆๆๆๆ yociexp44 yociexp44 yociexp44
บันทึกการเข้า
veeraa332000
สมาชิกส่วนกลาง
หัวพัน
*

พลังใจ 8419
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0818364554
กระทู้: 695
FF-ID: 345



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 02:59:43 am »

ตามที่พี่ยิ้มตอบ ผมว่าถูกเป๊ะเลยครับ(เข้าตา)
บันทึกการเข้า

สวัสดีครับคุณบุคคลทั่วไป

camp2014
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 2887
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 330
FF-ID: 1715



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 10:11:48 am »

ตามลุงยิ้มเลยครับ............
บันทึกการเข้า

ขอบคุณครับ
ton
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 08:34:58 pm »

ราคาแรง เพี้ยง! ของเราอย่าเป็นน่ะ
บันทึกการเข้า
jack
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 20, 2009, 02:07:53 pm »

ขอบคุณครับลุงยิ้ม กระทู้นี้ทีแรกเป็นของผมเองครับ

สรุปแล้วคือ

ข้อ 1-2 การแก้ปัญหา A33 เกียร์หลุด หรือ ตอนเครื่องเย็น เข้าเกียร์ที่ D แล้วไม่ขยับ

ต้องลองเปลี่ยนเซ็นเซอร์เกียร์ (อีโวลูชั่นเซ็นเซอร์) นะครับ ราคา ศูนย์กับราคาของ อู่ทั่วไปใกล้เคียงกันหรือเปล่าครับ แล้วอีกหน่อยครับ พี่ต๊ะในที่นี้คือใครครับ

ข้อ 3 เป็นการที่ผมไปติดตั้งแก๊สมาครับ แล้วทำให้ความร้อนเพิ่มขึ้น จะบอกว่าไม่เกี่ยวก็เกี่ยวครับ เพราะว่าตั้งแต่น้ำมันลดราคา ไม่ใช้แก๊สเลย แล้วการขับก็เหมือนเดิม แต่ความร้อนไม่ขึ้นครับ

 ก๊ากกกกกก  แล้วมีอีกอย่านะครับที่ตั้งกระทู้เรื่อง Air Flow เสีย นั้นอาจจะมาจากการใช้แก๊สเหมือนกัน ที่มาจากการ Fire black ทำให้ตัว Air Flow เสียได้เช่นกัน อาการคือStart สักพัก ติดครับ แต่สักพักก็ดับตลอด ดูแล้วครับ ปั๊มติ๊กก็ไม่เสีย กรองก้็ไม่ตัน consult จับดูแล้วสุดท้ายไปหาเจอที่ Air Flow Censor ที่เสีย ลองเปลี่ยนแล้วหายครับ เสียเงินครับ   ก๊ากกกกกก


ตาห้อย

(ความรู้ไม่มีหรอกครับ แต่เสียตังส์มาแล้ว เลยอยากเล่า)
บันทึกการเข้า
Kero
ยินดีให้บริการครับ
สมาชิกส่วนกลาง
หัวล้านกว่า
*

พลังใจ 43658
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 08 00 66 77 72
กระทู้: 3195
FF-ID: 3561


ผู้ชายเหลือน้อย โปรดใช้สอยอย่างประหยัด


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 20, 2009, 02:45:48 pm »



    yociexp37

มาแอบดูแสดงว่าเป็นเหมือนกันนิ
บันทึกการเข้า

jack
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 20, 2009, 03:54:52 pm »

Air Flow Censor A 32 ใหม่ศูนย์ราคา หมื่นกว่าบาทครับ ถ้าไม่เจ็งจริง ก็เล่นเชียงกง เพื่อนที่ศูนย์เค้าแนะนำมาครับ
บันทึกการเข้า
pati_eak
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 20, 2009, 10:45:11 pm »

เข้ามาดู ลุ้นเรื่องเกียร์เหมือนกันคับ yenta4-emoticon-0034
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF
Theme DreamLike by Fussilet.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.105 วินาที กับ 21 คำสั่ง