หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: A32 เครื่องสั่น,รอบตกเร็ว,เปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 กระตุก (แก้ไขได้เกือบหมดแล้ว)  (อ่าน 5064 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rachio
ชื่อรัชค๊าบ
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 2209
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 086-503-6001
รุ่นรถที่ใช้: A32 ปี 96 เดิมๆครับ ทะเบียน 5ษ 4798 กทม.
กระทู้: 251
FF-ID: 10933



« เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 07:29:16 pm »

ประวัติเครื่อง
-A32 VG20 ปี 96 ซื้อมาเมื่อ พ.ค. 53
-หลังจากซื้อมาก็เปลี่ยนของเหลวหมดทั้งคัน
-พบปัญหาเบาดับ หลังจากหักพวงมาลัยสุดแล้วเลี้ยว ประมาณเดือน ม.ค. 54 แก้ไขโดยการ เปลี่ยนหัวเทียนทั้งชุด,เปลี่ยนมอเตอร์รอบเดินเบา(เซียงกง),ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ,มอเตอร์เดินเบา, เปลี่ยนแอร์โฟลว(2 ครั้ง T T)  แก้ไขแล้วเสร็จกลางเดือน เม.ย 54 -*-

มีอาการดังต่อไปนี้ครับ ไม่แน่ใจว่าแต่ละอาการเกิดจากอะไรและมีวิธ๊แก้อย่างไรครับ รบกวนพี่ๆแนะนำหน่อยครับ T T

1.อาการเครื่องสั่น กระตุก แต่เข็มรอบนิ่ง
2.อาการรอบตกเร็ว เวลาถอนคันเร่ง
คือเวลาขับอยู่ความเร็วซัก เกียร์ 2 ขึ้นไป แล้วถอนคันเร่ง 9 ใน 10 ครั้ง รอบเครื่องจะดิ่งลงมาเลย(ปกติจะค่อยๆกวาดตกลงมา) จาก 2000-3000 รอบ มันจะตกลงมาที่ 600-700 แล้วถึงตีกลับไปอยู่ที่ 750-800 รอบครับ (หายแล้ว ไม่แน่ใจว่าแก้ยังไง แต่ก่อนจะหาย ปรับค่าองศาเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อหรือ TPS ไปที่ 0.46 V ก็ปรับรอบเดินเบาให้สัมพันธ์กัน)

3.อาการเครื่องประพือ เหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เวลา มาเร็วๆแล้วเหยียบเบรคแรงๆ ระยะกระชั้น
รอบจะตกมาเหลือ 600-700 เช่นเดียวกัน แล้วก็จะเด้งกลับไปที่ 750 เหมือนเดิม (หายแล้ว ไม่แน่ใจว่าแก้ยังไง แต่ก่อนจะหาย ปรับค่าองศาเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อหรือ TPS ไปที่ 0.46 V ก็ปรับรอบเดินเบาให้สัมพันธ์กัน)
4.เวลาสตาร์ทใหม่ๆ ตอนเช้า จะมีเสียงวิ้งๆ ดังบริเวณเครื่องยนต์ด้านขวา
5.เวลาขับอยู่จะมีดังแต้กๆ ด้านหน้า(ไม่ทราบบริเวณ แต่ได้ยินเข้ามาถึงห้องโดยสาร) ดังแต่ไม่ดังมาก พอให้รำคาญ
6.อาการกระตุก กระชาก เวลาเปลี่ยนจาก เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 เคยเอาเข้าอู่แล้ว ช่าง ต่อตัว consult แล้ว reset ค่าบางอย่าง แล้วกลับมาใช้ได้ปกติประมาณ 1-2 สัปดาห์ แต่หลังจากนั้น Air Flow เสีย เปลี่ยนแอร์โฟลวใหม่ ปัญหาก็กลับมาอีกไม่แน่ใจว่าที่ช่างรีเซตไปคืออะไรครับ ( แก้ไขได้แล้วโดยการปรับองศาเซ้นเซอร์ปีกผีเสื้อหรือ TPS ไปที่ 0.44-0.48 V ทำเองหรือให้ช่างต่อ consult ปรับให้ก็ได้ครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2011, 04:33:33 pm โดย Rachio » บันทึกการเข้า

Pay it Forward
สิ่งดีๆที่คุณได้รับมา จงมอบสิ่งนั้นให้คนอื่นๆต่อๆไป มันจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ และคงอยู่ต่อไป ตลอดกาล
เอ๋ เสนา Thailand
Club Adviser
ขาประจำ
*

พลังใจ 64528
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 08-1001-4321                        08-3223-7888                          
รุ่นรถที่ใช้: A32 สิงห์คะนองนา เทพแห่งสายลม
กระทู้: 19150
FF-ID: 1625


ดีใจที่เกิดมาอยู่บนผืนแผ่นดินไทยใต้ร่มบรมโพธิสมภาร


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 09:57:40 pm »

อาการเหมือนอากาศเข้าหลังแอร์โฟร์ลองหาดูนะครับว่ามีท่อยาง ท่อย่นอันไหนแตกหลุดบ้าง หรือกล่องเก็บเสียงมันแตกลองหาดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

Rachio
ชื่อรัชค๊าบ
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 2209
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 086-503-6001
รุ่นรถที่ใช้: A32 ปี 96 เดิมๆครับ ทะเบียน 5ษ 4798 กทม.
กระทู้: 251
FF-ID: 10933



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 10:25:20 pm »

มีวิธีเช็คยังไงมั่งครับ T T ถอดออกมาดู หรือว่ายังไงครับ แล้วไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่คัรบ เพิ่งเร่มศึกษา
ท่อยาง ท่อย่น กล่องเก็บเสียง นี่อยู่ตรงไหนบ้างอะครับ T T แล้วจะรู้ได้ไงว่ามันรั่วครับ  อาตี๋น่าตาวิงวิง
บันทึกการเข้า

Pay it Forward
สิ่งดีๆที่คุณได้รับมา จงมอบสิ่งนั้นให้คนอื่นๆต่อๆไป มันจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ และคงอยู่ต่อไป ตลอดกาล
ChaleeIndy
สมาชิกภาคตะวันออก
หัวพัน
*

พลังใจ 5580
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 701
FF-ID: 10663



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 07:30:25 am »

อาการรอบตกแบบนี้ผมก็เป็นแต่ไม่รู้จะแก้ยังไงครับ

ส่วนอาการกระตุก กับกระชากเวลาเปลี่ยนเกียร์ ของผมก็เป็นแต่เช็คดูแล้ว
พบว่าน้ำมันเกียร์ขาด พอเติมก็หายครับ เข้าเกียร์ดีขึ้นมาทันทีครับ
 อี๊ดโปงลางยักคิ้ว อี๊ดโปงลางยักคิ้ว
บันทึกการเข้า

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
เบอร์ติดต่อ 081-8647159
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
TongChai
สมาชิกลงทะเบียน
หัวสิบ
*****

พลังใจ 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:41:27 am »

1.อาการเครื่องสั่น กระตุก แต่เข็มรอบนิ่ง
ต้องนี้เลยครับพี่ ตรวจสอบยางรองแท่นเครื่องทั้ง 4 ตัว ซ้าย-ขวา หน้า-หลัง ไปหาเชียงกง เปลี่ยนแล้วเครื่องนิ่งเลยครับ

6.อาการกระตุก กระชาก เวลาเปลี่ยนจาก เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2
ผมก็เป็นลองสังเกตุไฟกระพริบ O/D ที่หน้าปัทม์ หากกระพริบมีปัญหาเรื่องระบบไฟครับ
ลองหาวิธีตรวจสอบระบบเกียร์ที่มีผู้แนะนำในเว็บแล้ว นับไฟกระพริบก็จะรู้สาเหตุหลักๆว่ามาจากตัวอะไร
แล้วก็ไปเปิดคู่มือ หาดูวิธีการตรวจสอบและแก้ไขอีกที ไม่ยากหรอกครับ ลองดูผมว่าแก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่า
บันทึกการเข้า
TongChai
สมาชิกลงทะเบียน
หัวสิบ
*****

พลังใจ 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:51:46 am »

รูปยางรองแท่นเครื่องของผมขาดทั้ง 2ตัวเลย


* Photo182.jpg (157.38 KB, 500x375 - ดู 2455 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Rachio
ชื่อรัชค๊าบ
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 2209
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 086-503-6001
รุ่นรถที่ใช้: A32 ปี 96 เดิมๆครับ ทะเบียน 5ษ 4798 กทม.
กระทู้: 251
FF-ID: 10933



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2011, 12:25:52 am »

ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ
เดี๋ยวจะลอง
1.ปรับ TPS ให้อยู่ที่ 4.4 - 4.6 ดูครับ มีบางท่านแนะนำมา ว่าจะแก้อาการเปลี่ยนเกียร์ไม่นิ่มนวลได้ แต่ยังไม่รู้เลยว่า ต้องถอดตัวไหนมาเปลี่ยน เอิ๊กๆ เด๋วลองหาดูครับ
2.ยางแท่นเครื่องผมว่าจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ แต่ยังมะมีตัง เอิ๊กๆ เห็นช่างบอกว่าขาด ไป 2 ตัว
3.หารูรั่วหลังแอร์โฟลว --- เพื่อแก้อาการรอบตก อันนี้ผมก็ก็ว่าจะลองทำดู แต่ไม่รู้วิธีหารูรั่วเลยครับ - -  yociexp14
ได้ความว่าไงจะมาอัพเดตนะครับ
บันทึกการเข้า

Pay it Forward
สิ่งดีๆที่คุณได้รับมา จงมอบสิ่งนั้นให้คนอื่นๆต่อๆไป มันจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ และคงอยู่ต่อไป ตลอดกาล
เอ๋ เสนา Thailand
Club Adviser
ขาประจำ
*

พลังใจ 64528
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 08-1001-4321                        08-3223-7888                          
รุ่นรถที่ใช้: A32 สิงห์คะนองนา เทพแห่งสายลม
กระทู้: 19150
FF-ID: 1625


ดีใจที่เกิดมาอยู่บนผืนแผ่นดินไทยใต้ร่มบรมโพธิสมภาร


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2011, 05:11:13 am »

มีวิธีเช็คยังไงมั่งครับ T T ถอดออกมาดู หรือว่ายังไงครับ แล้วไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่คัรบ เพิ่งเร่มศึกษา
ท่อยาง ท่อย่น กล่องเก็บเสียง นี่อยู่ตรงไหนบ้างอะครับ T T แล้วจะรู้ได้ไงว่ามันรั่วครับ  อาตี๋น่าตาวิงวิง
ต้องถอดมาดูนะครับ ตั้งแต่แอร์โฟร์(ไหนๆถอดมาแล้วก็ล้างซะเลย) กล่องเก็บเสียง ท่อย่น และเช็กท่อแวคคั่ม(สายเส้นเล็กๆ)ด้วยครับว่ามันหลุดหรือแต่ตรงไหนบ้าง ลิ้นปีกผีเสื้อเคยล้างบ้างหรือยังถ้ายังก็จัดการล้างซะเลยครับ IACV(ตัวชดเชยรอบ)เคยล้างหรือยังถ้ายังก็จัดการซะเลยประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

Rachio
ชื่อรัชค๊าบ
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 2209
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 086-503-6001
รุ่นรถที่ใช้: A32 ปี 96 เดิมๆครับ ทะเบียน 5ษ 4798 กทม.
กระทู้: 251
FF-ID: 10933



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2011, 09:39:13 pm »

มีวิธีเช็คยังไงมั่งครับ T T ถอดออกมาดู หรือว่ายังไงครับ แล้วไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่คัรบ เพิ่งเร่มศึกษา
ท่อยาง ท่อย่น กล่องเก็บเสียง นี่อยู่ตรงไหนบ้างอะครับ T T แล้วจะรู้ได้ไงว่ามันรั่วครับ  อาตี๋น่าตาวิงวิง
ต้องถอดมาดูนะครับ ตั้งแต่แอร์โฟร์(ไหนๆถอดมาแล้วก็ล้างซะเลย) กล่องเก็บเสียง ท่อย่น และเช็กท่อแวคคั่ม(สายเส้นเล็กๆ)ด้วยครับว่ามันหลุดหรือแต่ตรงไหนบ้าง ลิ้นปีกผีเสื้อเคยล้างบ้างหรือยังถ้ายังก็จัดการล้างซะเลยครับ IACV(ตัวชดเชยรอบ)เคยล้างหรือยังถ้ายังก็จัดการซะเลยประมาณนี้ครับ

ลิ้นปีกผีเสื้อ,IACV,มอเตอร์เดินเบา เคยล้างไปแล้วครับ แต่อาการยังอยู่ เหลือเช็คท่อแวคคัมนี่หละครับ เด๋วลองดูครับ

บันทึกการเข้า

Pay it Forward
สิ่งดีๆที่คุณได้รับมา จงมอบสิ่งนั้นให้คนอื่นๆต่อๆไป มันจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ และคงอยู่ต่อไป ตลอดกาล
warakorn (ป่านสุ1000 )
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 5472
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘๖-๓๗๔-๑๙๓๗
รุ่นรถที่ใช้: cefiroA32ปี2000
กระทู้: 1486
FF-ID: 19



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 01:19:19 pm »

เรื่องเกียร์กระตุกที่ผมเจอมาแก้ดังนี้ครับ

1.ล้างเซ็นเซอร์เกียร์ หรือสมองเกียร์ครับ ที่เซ็นเซอร์นี้จะมีแม่เหล็ก ดูด เศษเหล็กอยู่

เมื่อล้างแล้วจะการทำให้การเปลี่ยนเกียร์ลื่นขึ้น ( หากรถมีอายุการใช้งานนานแล้วน่าจะลองใช้วิธีนี้ดูสักครั้ง ) ราคาค่าบริการ 2,000-3,000.บาท

ของผมทำนานแล้วราคาน่าจะประมาณนี้  หลังจากนั้นก็ใช้วิธีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ที่ 20,000โลเอา


2.เช็คที่ยางแท่นเครื่องครับว่าแตกหรือเปล่า....

   ของผมทำแล้ว หายกระตุกครับ
บันทึกการเข้า
a32 satun
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 01:23:47 pm »

 ต้องขยาย
บันทึกการเข้า
AnTz
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 2610
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0816857292
รุ่นรถที่ใช้: A32 VQ2000 สีเทา
กระทู้: 304
FF-ID: 10941


http://www.facebook.com/A
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 07:54:24 am »

 ต้องขยาย
บันทึกการเข้า

คนเรา ถ้าไม่พัฒนาตนเอง ก็เท่ากับเดินถอยหลังโดยอัตโนมัติไปแล้ว!!!
Rachio
ชื่อรัชค๊าบ
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 2209
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 086-503-6001
รุ่นรถที่ใช้: A32 ปี 96 เดิมๆครับ ทะเบียน 5ษ 4798 กทม.
กระทู้: 251
FF-ID: 10933



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 01:49:11 pm »

กลับมาอัพเดตอาการครับ ตอนนี้อาการหายเกือบหมดแล้วครับ
1.อาการเครื่องสั่น กระตุก แต่เข็มรอบนิ่ง <---ยังไม่หาย เพราะยังไมได้แก้อะไร
2.อาการรอบตกเร็ว เวลาถอนคันเร่ง  (หายแล้ว ไม่แน่ใจว่าแก้ยังไง แต่ก่อนจะหาย ปรับค่าองศาปีกผีเสื้อหรือ TPS ไปที่ 0.46 V และปรับรอบเดินเบาให้สัมพันธ์กัน)
3.อาการเครื่องประพือ เหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เวลา มาเร็วๆแล้วเหยียบเบรคแรงๆ ระยะกระชั้น
รอบจะตกมาเหลือ 600-700 เช่นเดียวกัน แล้วก็จะเด้งกลับไปที่ 750 เหมือนเดิม (หายแล้ว ไม่แน่ใจว่าแก้ยังไง แต่ก่อนจะหาย ปรับค่าองศาปีกผีเสื้อหรือ TPS ไปที่ 0.46 V และปรับรอบเดินเบาให้สัมพันธ์กัน)
4.เวลาสตาร์ทใหม่ๆ ตอนเช้า จะมีเสียงวิ้งๆ ดังบริเวณเครื่องยนต์ด้านขวา <--ยังไม่หาย ไม่ได้แก้อะไร
5.เวลาขับอยู่จะมีดังแต้กๆ ด้านหน้า(ไม่ทราบบริเวณ แต่ได้ยินเข้ามาถึงห้องโดยสาร) ดังแต่ไม่ดังมาก พอให้รำคาญ  <---ยังไม่หาย
6.อาการกระตุก กระชาก เวลาเปลี่ยนจาก เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 เคยเอาเข้าอู่แล้ว ช่าง ต่อตัว consult แล้ว reset ค่าบางอย่าง แล้วกลับมาใช้ได้ปกติประมาณ 1-2 สัปดาห์ แต่หลังจากนั้น Air Flow เสีย เปลี่ยนแอร์โฟลวใหม่ ปัญหาก็กลับมาอีกไม่แน่ใจว่าที่ช่างรีเซตไปคืออะไรครับ  ( หายแล้ว แก้ไขโดยการปรับองศาเซ้นเซอร์ปีกผีเสื้อหรือ TPS ไปที่ 0.44-0.48 V ทำเองหรือให้ช่างต่อ consult ปรับให้ก็ได้ครับ )

ขอบคุณทุกๆคำแนะนำครับ ส่วนอาการที่เหลือ ก็รอแก้ไขต่อไปครับ ตอนนี้แฮปปี้มากครับ เพราะรถขับได้นิ่มนวล สมกับเป็น Cefiro รถในฝันของผมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2011, 01:52:50 pm โดย Rachio » บันทึกการเข้า

Pay it Forward
สิ่งดีๆที่คุณได้รับมา จงมอบสิ่งนั้นให้คนอื่นๆต่อๆไป มันจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ และคงอยู่ต่อไป ตลอดกาล
wuttipong
สมาชิกส่วนกลาง
หัวพัน
*

พลังใจ 3399
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0852319559
รุ่นรถที่ใช้: A 32 2000 cc 6612 เดิมเดิม
กระทู้: 702
FF-ID: 7349



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 02:43:13 pm »

มีภาพประกอบการตั้งtpsหรือวิธีการทำให้จะขอขอบคุณมากเลยครับ
อยากทราบว่าทำอย่างไร อี๊ดโปงลางยักคิ้ว
บันทึกการเข้า
Rachio
ชื่อรัชค๊าบ
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 2209
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 086-503-6001
รุ่นรถที่ใช้: A32 ปี 96 เดิมๆครับ ทะเบียน 5ษ 4798 กทม.
กระทู้: 251
FF-ID: 10933



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 04:21:11 pm »

วิธีปรับองศาเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ หรือ TPS(Throttle  Position Sensor)
1.วอร์มเครื่องยนต์ให้อยู่ในอุณภูมิใช้งานครับ ก็วอร์มให้เครื่องร้อนอะแหละครับ
2.ดับเครื่อง
3.เอามิเตอร์วัดไฟมาต่อกับ ปลั๊กของ TPS(อันสีน้ำตาล)จิ้มขั้วสีแดงไปที่สายไฟเส้นกลางของปลัก๊ และสีดำไปที่ขั้วลบของแบต (อย่าลืมปรับค่า มิเตอร์ไปที่ 0.5 V DC)
4.หมุนกุญแจมาที่ on
5.ปรับค่า TPS โดยการคลายน็อต 2 ตัว ที่ยึดเจ้า TPS ไว้ออก แล้วหมุนองศาของตัว TPS จนกว่าจะได้ค่าที่เราต้องการ (ผมปรับไว้ที่ 0.48 V ตามลุงยิ้มแนะนำ)
6.บิดกุญแจไปที่ Off
7.ถอดปลัก TPS ทั้งสองตัวออก
8.เปิดกุญแจไปที่ on ทิ้งไว้ 5 วินาที จะสังเกตเห็นไฟ ODD Off กระพริบเป็นจังหวะ ครบ 5 วิแล้วบิดกุญแจไปที่ Off
9.ต่อปลั๊ก 2 ตัว TPS ไว้เหมือนเดิม
10.ทำเหมือนข้อ 8.
11.สตาร์ทเครื่อง รอบเครื่องจะวิ่งไปที่ประมาณ 1000 กว่าๆแล้วค่อยๆลดลงมา ตามปกติ ถ้ารอบสูงกว่าปกติไปบ้าง ก็ปรับรอบเดินเบาให้ได้ค่าที่เราต้องการอีกทีครับ(ผมตั้งไว้ที่ประมาณ 750-800 รอบ)
ได้ไอเดีย และวิธีการมาจากคุณ A32 satun  และขั้นตอนโดยละเอียด จากลุงยิ้มครับ
ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ
http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?topic=31821.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2011, 04:31:55 pm โดย Rachio » บันทึกการเข้า

Pay it Forward
สิ่งดีๆที่คุณได้รับมา จงมอบสิ่งนั้นให้คนอื่นๆต่อๆไป มันจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ และคงอยู่ต่อไป ตลอดกาล
wuttipong
สมาชิกส่วนกลาง
หัวพัน
*

พลังใจ 3399
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0852319559
รุ่นรถที่ใช้: A 32 2000 cc 6612 เดิมเดิม
กระทู้: 702
FF-ID: 7349



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 09:20:04 pm »

 ขอคารวะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF
Theme DreamLike by Fussilet.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 21 คำสั่ง