หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: VQ 25 NEO Di ติดแก๊สหัวฉีดได้ป่าวคับ  (อ่าน 3720 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OAN A33
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2009, 11:42:35 pm »

ผมใช้รถ A33 กำลังจะเปลี่ยนเครื่องเป็น VQ 25 NEO Di สามารถติดแก็สเหมือนเครื่องทั่วไปได้หรือไม่?
บันทึกการเข้า
Hanaga เบียร์ ระยอง
EASTERN GM.
หัวล้านกว่า
*

พลังใจ 23923
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 08-5159-9192
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A33 VQ30DE
กระทู้: 3683
FF-ID: 1732


ยาจก-ระยอง


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 12:25:27 am »

ได้ยินมาว่าไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
KoNg_@ปากน้ำกรึ๊บ
"นิ่งไม่เป็น เป็นอะไรไม่ได้เด็ดขาด"
สมาชิกส่วนกลาง
ขาประจำ
*

พลังใจ 65512
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0874507888 [Dtac]
รุ่นรถที่ใช้: A32 ท้ายแยก น้องชมพู่ : A33 น้องเมเปิ้ล-บักหำ VIP
กระทู้: 17968
FF-ID: 37


" ผ ม จ ะ เ ป็ น ค น ดี "


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 11:59:20 am »

ต้องรอลุงยิ้มครับพี่... หมูพังเพลง หมูพังเพลง หมูพังเพลง
บันทึกการเข้า

***สิ่ ง ที่ ต้ อ ง ทำ คือ ค ว า ม ดี       สิ่ิง ที่ ต้ อ ง มี คือ คุ ณ ธ ร ร ม 
                          สิ่ง ที่ ต้ อ ง จำ  คือ พ ร ะ คุ ณ ***
                         0  8  7   4  5  0  7  8  8  8
OAN A33
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 12:53:58 pm »

ขอบคุณพี่ก้องมากครับ / ไม่รู้ว่าพี่ก้องจำผมได้ป่าว? อ้นจากพัทยาที่เคยเอารถA33 ไปให้พี่ก้องอุดคอล์ยให้เมื่อเดือนก่อนจำได้ไหมเอ๋ย!
บันทึกการเข้า
OAN A33
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 12:56:34 pm »

รบกวนลุงยิ้มและพี่ๆ ช่วยหาคำตอบให้หน่อยคับ / ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46527
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 01:29:31 pm »

DI มันฉีดตรง  ถ้าจะติดหัวฉีด  ยากครับ

ถ้าระบบดูด  ข่าวว่า มีคนติด ของมิตซูปาเจโร (ที่เป็น DIเหมือนกัน)ได้แล้ว

แต่สำหรับ  วีคิว ดีไอ  ผมยังไม่เคยเห็น ครับ

สำคัญที่สุด  แค่การเริ่มต้น สำหรับการวางเครื่อง vq25 neo Di นั้น  ของที่ได้ต้องครบ นะครับ
ไม่งั้นไม่จบ

ผมสรุปให้เข้าใจง่าย ๆ ละกันว่า เท่าที่ผมทราบยังไม่เคยมีใครทำ ครับสำหรับการติดแก๊สให้ vq25 neo Di
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
OAN A33
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 01:55:16 pm »

ขอบคุณคับ / ลุงยิ้ม
บันทึกการเข้า
boyxx99™
ผมรักในหลวง......
สมาชิกภาคเหนือ
ทั้งหัวใจให้เอฟเอฟ
*

พลังใจ 31512
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5553
FF-ID: 112



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 04:20:03 pm »

เท่าทีคุยกะพี่ไน้ซ์  ช่างแก๊สประจำผม
พี่ไนซ์เขาติดระบบ Lamda กับ เครื่อง Mitsu ที่เป็น DI ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับ (เป็นอู่แก๊สอื่นรับงานมาแล้วทำไม่ได้ เอาให้พี่ไน้ซ์แกโซโล่ต่อให้น่ะครับ
(ไม่แน่ใจว่าเป็นเครื่องของปาเจโร่ แบบเดียวที่ลุงยิ้มแนะนำหรือป่าวน่ะครับ)

แล้วตั้มก็แกล้งถามว่า ถ้าเป็นเครื่อง Nissan VQ25NEODI ล่ะ พี่ไนซ์ทำได้ป่าว
พี่แกมั่นใจน่ะครับ บอกมาเลย ไม่ได้ไม่คิดตังค์  เสยผมหล่อ   ดูแกไม่ลังเลเลยนะครับ ผมว่าไม่แพ้ฝีมือช่างไทยไปได้นะ ^^"   

ว่าแล้วก็ยกแก้วดริ้งส์กันต่อ   ไม่รู้ว่าตอนตอบแกเมาหรือป่าว 555  เสยผมหล่อ
บันทึกการเข้า
ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46527
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 05:32:00 pm »

น่าจะเป็นตัวเดียวอ่ะ ถ้าเป็นปาเจโร ตัวเครื่อง 3000

ถ้าทำได้  จริง ลองถามพี่อาร์ทดูซิแกสนใจ หาที่ทำอยู่อ่ะครับตั้ม

และถ้าทำได้  ก็ไม่น่าจะมีปัญหา สำหรับ  เครื่อง วีคิวดีไอ

ส่วน ใครจะวาง  ต้องหาของให้ครบ  แม้แต่ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ น้ำมันในถังน้ำมันก็ต้อง มี ถ้าไม่มี อาการไฟโฃว์ ก็จะมีให้เห็น ส่วนกระทบ ต่อเรี่ยวแรงหรือเปล่าอันนั้นพี่ไม่ทราบ จ้า
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
boyxx99™
ผมรักในหลวง......
สมาชิกภาคเหนือ
ทั้งหัวใจให้เอฟเอฟ
*

พลังใจ 31512
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5553
FF-ID: 112



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 05:37:51 pm »

น่าจะเป็นตัวเดียวอ่ะ ถ้าเป็นปาเจโร ตัวเครื่อง 3000

ถ้าทำได้  จริง ลองถามพี่อาร์ทดูซิแกสนใจ หาที่ทำอยู่อ่ะครับตั้ม

และถ้าทำได้  ก็ไม่น่าจะมีปัญหา สำหรับ  เครื่อง วีคิวดีไอ

ส่วน ใครจะวาง  ต้องหาของให้ครบ  แม้แต่ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ น้ำมันในถังน้ำมันก็ต้อง มี ถ้าไม่มี อาการไฟโฃว์ ก็จะมีให้เห็น ส่วนกระทบ ต่อเรี่ยวแรงหรือเปล่าอันนั้นพี่ไม่ทราบ จ้า

อยู่เชียงใหม่อ่ะครับพี่  แถวๆ อาเขตครับ  ไม่น่าเชื่อ
บันทึกการเข้า
Nun
สมาชิกส่วนกลาง
ทั้งหัวใจให้เอฟเอฟ
*

พลังใจ 65531
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: o๘๑-๒๗๕-๔๑๙๕
รุ่นรถที่ใช้: A32 3.0 '01
กระทู้: 8350
FF-ID: 937


ืีnuntasak
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 11:30:44 pm »

น่าจะเป็นตัวเดียวอ่ะ ถ้าเป็นปาเจโร ตัวเครื่อง 3000

ถ้าทำได้  จริง ลองถามพี่อาร์ทดูซิแกสนใจ หาที่ทำอยู่อ่ะครับตั้ม

และถ้าทำได้  ก็ไม่น่าจะมีปัญหา สำหรับ  เครื่อง วีคิวดีไอ

ส่วน ใครจะวาง  ต้องหาของให้ครบ  แม้แต่ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ น้ำมันในถังน้ำมันก็ต้อง มี ถ้าไม่มี อาการไฟโฃว์ ก็จะมีให้เห็น ส่วนกระทบ ต่อเรี่ยวแรงหรือเปล่าอันนั้นพี่ไม่ทราบ จ้า

อยู่เชียงใหม่อ่ะครับพี่  แถวๆ อาเขตครับ  ไม่น่าเชื่อ

ปาเจโร่ของพี่ชายพี่อาร์ต ติดแก๊สไปแล้วไม่ใช่เหรอครับลุง  อาตี๋สงสัย
แต่ถ้าไปติดที่อาเขตจริงๆนี่ ต้องเดินทางไกลมากๆๆเลย เพราะต้องขับไปจากปัตตานี  อาตี๋ขำ
บันทึกการเข้า
Verdancy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 11:38:53 pm »

ของพี่อาร์ต ติดแล้วเสียงแก๊สมัน บุ๊งๆ ยังไงไม่รู้อะครับ แต่ไม่เคยลองนั่งที่ความเร็วสูงๆนะครับ
บันทึกการเข้า
linconz
หัวสิบ
**

พลังใจ 812
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0851492002
กระทู้: 62


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 04:27:28 pm »

ติดแบบดูดได้แน่นอนครับ  แต่ติดแบบฉีดยากเพราะว่า map ของ ecu di มันไม่เหมือนกับ โฺฮโม ธรรมดา ในรอบ เดินเบาอาจจ่ายบางได้แบบ super lean ซึ่ง ecu แก๊ส จะิ้อ้างอิงค่าเวลาจากหัวฉีดน้ำมัน ทำให้มันดับ เพราะว่าบางไป ถามว่าติดหัวฉีดได้ไหมตอบว่าได้ แต่อาจจะต้องใช้ พวก f-con มาควบคุมหัวฉีดแก๊สต่างหาก แล้วสร้าง map ecu gas ใหม่ขึ้นมา  อาจใช้เวลาจูนกันเป็นสัปดาห์
บันทึกการเข้า
arahato
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 4256
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 08-9123-8829
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32 ปี 1999
กระทู้: 898
FF-ID: 5193


ชอบเซฟิโร่มากๆ ครับ

UncleBank
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2009, 12:20:10 pm »

 อาตี๋สงสัย
VQ25NEO Di มันเป็นยังไงครับ ผมไม่รู้จัก เหมือนพวก VVTi หรือ VTEC หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

การกระทำที่ไม่เปลี่ยนวิธีการ จะหวังผลลัพธ์ที่แต่งต่างหามีไม่
nongg
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 847
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 271
FF-ID: 348



« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2009, 03:31:33 pm »

อาตี๋สงสัย
VQ25NEO Di มันเป็นยังไงครับ ผมไม่รู้จัก เหมือนพวก VVTi หรือ VTEC หรือป่าวครับ

Di มาจาก Direct Injection คือน้ำมันจะถูกฉีดเข้าสู่กระบอกสูบโดยตรงหลังจากอากาศถูกอัดตัว ในขณะที่เครื่องยนต์สมัยใหม่ส่วนใหญ่จะฉีดน้ำมันก่อนที่อากาศถูกอัดตัวข้อดีคือทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง

ส่วน VVT-i ,Dual VVT-i , VTEC คือระบบวาล์วแปรผัน
ส่วนของ NISSAN ใช้คำว่า CVTC Continuously Variable-valve Timing Control System การทำงานก็จะเหมือนกับ VVT-i คือทำงานตลอดเวลา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานในรอสูง
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46527
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2009, 06:37:40 pm »

อาตี๋สงสัย
VQ25NEO Di มันเป็นยังไงครับ ผมไม่รู้จัก เหมือนพวก VVTi หรือ VTEC หรือป่าวครับ

Di มาจาก Direct Injection คือน้ำมันจะถูกฉีดเข้าสู่กระบอกสูบโดยตรงหลังจากอากาศถูกอัดตัว ในขณะที่เครื่องยนต์สมัยใหม่ส่วนใหญ่จะฉีดน้ำมันก่อนที่อากาศถูกอัดตัวข้อดีคือทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง

ส่วน VVT-i ,Dual VVT-i , VTEC คือระบบวาล์วแปรผัน
ส่วนของ NISSAN ใช้คำว่า CVTC Continuously Variable-valve Timing Control System การทำงานก็จะเหมือนกับ VVT-i คือทำงานตลอดเวลา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานในรอสูง


เอาไป  จิ้มตูด นึง คริ คริ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
boyxx99™
ผมรักในหลวง......
สมาชิกภาคเหนือ
ทั้งหัวใจให้เอฟเอฟ
*

พลังใจ 31512
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5553
FF-ID: 112



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2009, 11:01:40 pm »

อาตี๋สงสัย
VQ25NEO Di มันเป็นยังไงครับ ผมไม่รู้จัก เหมือนพวก VVTi หรือ VTEC หรือป่าวครับ

Di มาจาก Direct Injection คือน้ำมันจะถูกฉีดเข้าสู่กระบอกสูบโดยตรงหลังจากอากาศถูกอัดตัว ในขณะที่เครื่องยนต์สมัยใหม่ส่วนใหญ่จะฉีดน้ำมันก่อนที่อากาศถูกอัดตัวข้อดีคือทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง

ส่วน VVT-i ,Dual VVT-i , VTEC คือระบบวาล์วแปรผัน
ส่วนของ NISSAN ใช้คำว่า CVTC Continuously Variable-valve Timing Control System การทำงานก็จะเหมือนกับ VVT-i คือทำงานตลอดเวลา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานในรอสูง


เอาไป  จิ้มตูด นึง คริ คริ

ระบบ DI มีชื่อเสียงโด่งดังมากจากพลังมังกรทองของ ISZUSU  แก้มแดง
บันทึกการเข้า
arahato
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 4256
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 08-9123-8829
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32 ปี 1999
กระทู้: 898
FF-ID: 5193


ชอบเซฟิโร่มากๆ ครับ

UncleBank
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2009, 07:59:15 am »

 โดนลุงดุ
ขอบคุณครับ ที่ให้ความรู้
แสดงว่าถ้างั้น ตอนฉีดน้ำมันเข้ากระบอกสูบ ต้องใช้ pressure สูงมากเลยสิครับ
มิน่า ถึงบอกว่าติดแก๊สหัวฉีดไม่ได้
บันทึกการเข้า

การกระทำที่ไม่เปลี่ยนวิธีการ จะหวังผลลัพธ์ที่แต่งต่างหามีไม่
ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46527
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2009, 11:32:37 am »

โดนลุงดุ
ขอบคุณครับ ที่ให้ความรู้
แสดงว่าถ้างั้น ตอนฉีดน้ำมันเข้ากระบอกสูบ ต้องใช้ pressure สูงมากเลยสิครับ
มิน่า ถึงบอกว่าติดแก๊สหัวฉีดไม่ได้

ใช่ครับพี่  มีปั้มแรงดันสูงแบบกลไก ที่ตัวเครื่อง  หลังจาก รับน้ำมันที่ส่งมาจากถังด้วยปั้มติ๊กไฟฟ้าแล้ว จะเข้าสู่ปั้มแบบกลไก เพื่อเพิ่มแรงดันน้ำมันอีกที
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF
Theme DreamLike by Fussilet.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 21 คำสั่ง